Có lẽ nhiều người dùng đã gặp phải tình trạng lỗi in Excel không hết trang. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sửa lỗi được thực hiện như thế nào? Vì vậy, Techcare Đà Nẵng sẽ bật mí đến các bạn một số mẹo sửa lỗi in không hết trang trong Excel hiệu quả nhất ngay sau đây. Các bạn hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân dẫn đến lỗi in không hết trang trong Excel là gì?

In Excel không hết trang là một tình trạng xảy ra khá phổ biến. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến chất lượng của bản in mà còn khiến cho người dùng phải mất nhiều thời gian và công sức để chỉnh sửa lại. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗi này là gì?

+ Cài đặt trang chưa phù hợp: Khi khổ giấy, tỷ lệ thu phóng trang, lề trang hay hướng trang chưa được thiết lập chuẩn xác. Điều này đã khiến cho nội dung tràn ra bên ngoài trang khi in.

+ Ngắt trang tự động: Nếu tính năng ngắt trang tự động không được đặt trúng vị trí, nó sẽ làm cho nội dung trong tài liệu không được ngắt theo ý muốn của người dùng.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi in không hết trang trong Excel là gì?

+ Vùng in bị giới hạn: Vì vùng in được chọn sẽ không bao gồm tất cả các nội dung mà người dùng cần in. Vì vậy, sẽ có một số nội dung còn bị bỏ sót lại, không được in ra.

+ Khổ giấy in không đảm bảo tính tương thích: Khổ giấy in thực tế với khổ giấy được chọn trong Excel phải tương thích với nhau. Nếu không tương thích sẽ dẫn đến lỗi in không hết trang trong Excel.

Bên cạnh đó, phiên bản Excel quá cũ cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến lỗi in xảy ra. 

Hướng dẫn sửa lỗi in không hết trang trong Excel

Thiết lập lại thông số cho trang in

Thiết lập lại thông số là một giải pháp vô cùng đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Sẽ giúp cho người dùng sửa lỗi in excel không hết trang dễ dàng. Với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở file Excel cần thiết lập thông số cho trang in lên. Sau đó, bạn lần lượt chọn vào thẻ Page Layout >> Chọn tính năng Page Setup.

Bước 2: Tại cửa sổ Page Setup mới hiển thị, bạn hãy nhấn vào tab Margins.

Bước 3: Lúc này, bạn hãy tiến hành thiết lập lại các thông số theo ý muốn. Cho đến khi đã thiết lập hoàn tất, bạn nhấn nút Ok để mọi thay đổi được lưu lại.

Điều chỉnh bảng Excel tương ứng với khổ giấy

Các bạn có thể chỉnh bảng Excel tương ứng với khổ giấy theo nhiều phương pháp khác nhau. Sau đây, Techcare sẽ hướng dẫn đến bạn cách phổ biến và đơn giản nhất. Với các bước như sau:

Bước 1: Bạn mở file Excel cần căn chỉnh lên trên máy tính. Sau đó, bạn chọn vào thẻ Page Layout >> Chọn Page Setup.

Bước 2: Tại cửa sổ Page Setup, bạn nhấn vào Page. Tiếp theo, bạn tiến hành điều chỉnh lại các phần sao cho đúng với nhu cầu của bạn là được:

+ Paper Size: Thiết lập lại kích cỡ giấy sao cho phù hợp.

+ Orientation: Có thể chọn Portrait (hướng dọc) hoặc chọn Landscape (hướng ngang). Điều này còn tùy thuộc vào nội dung.

+ Scaling: Có thể chọn Fit to 1 page(s) wide by 1 tall hoặc bạn tiến hành thiết lập lại tỷ lệ thu phóng.

Bước 3: Cuối cùng, bạn nhấn nút Ok để mọi thiết lập ở trên được lưu lại.

Điều chỉnh chế độ in cho bảng Excel

Bước 1: Tại file Excel cần căn chỉnh, bạn chọn vào thẻ File >> Nhấn vào công cụ Print. Hoặc bạn có thể thao tác nhanh chóng hơn bằng nhấn tổ hợp phím Ctrl + P.

Bước 2: Khi cửa sổ Print hiển thị, bạn tiến hành một số cài đặt như sau:

+ Printer: Chọn máy in bạn muốn dùng để in tài liệu.

+ Print Range: Chọn phạm vi dữ liệu trong file tài liệu mà bạn cần in. Có thể chọn in trang hiện tại, chọn các trang cụ thể hoặc toàn bộ bảng tính.

+ Copies: Nhập vào số lượng bản sao mà bạn cần in.

+ Print Options: Thiết lập các tùy chọn như chất lượng in, định dạng trang,...

Bước 3: Sau khi đã tiến hành các thao tác trên hoàn tất, bạn nhấn vào nút Print để bắt đầu in tài liệu.

Như vậy là Techcare Đà Nẵng đã bật mí đến các bạn một số cách sửa lỗi in không hết trang trong Excel hiệu quả nhất. Hãy tham khảo và áp dụng ngay nhé!