Techcare
Techcare
Techcare
Techcare
Techcare

Cách tính tổng trong Word nhanh nhất mà bạn nên biết

cach-tinh-tong-trong-word-nhanh-nhat-ma-ban-nen-biet

Có lẽ người dùng thường quen thuộc với những phép toán trong bảng tính Excel. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoàn toàn thực hiện các phép tính trong Word. Hôm nay, Techcare Đà Nẵng sẽ hướng dẫn đến bạn cách tính tổng trong Word nhanh nhất mà bạn nên biết. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Các điều kiện khi tính tổng trong Word

Tham chiếu vị trí dữ liệu trong bảng Word

Tham chiếu vị trí dữ liệu trong bảng sẽ giúp cho bạn xác định chính xác những giá trị mà bạn muốn thực hiện tính toán so với ô đang được chọn. Với những vị trí cố định trong bảng Word khi tính toán như sau:

  • Left: bên trái
  • Right: bên phải
  • Above: ở trên
  • Below: ở dưới

Khi bạn cần tính tổng giá trị cho những ô ở bên trái bảng word mà bạn đang chọn, hãy sử dụng công thức hàm =SUM(LEFT) và tương tự cho những hàm còn lại.

Tham chiếu cột và hàng trong bảng Word

Cũng tương tự với bảng tính trong Excel, dòng được tham chiếu sẽ có số thứ tự là 1, 2, 3,… và cột được tham chiếu với chữ cái là A, B, C,… Với vị trí của mỗi ô dữ liệu trong bảng Word sẽ được xác định bởi 2 tham số hàng và cột tương ứng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách gộp ô trong Word đơn giản

Cách tính tổng trong Word chi tiết nhất

Tính tổng trong Word khi tham chiếu vị trí của dữ liệu trong bảng

Bước 1: Đầu tiên, bạn click chuột vào ô trong word mà bạn muốn hiển thị kết quả phép tính.

Bước 2: Tiếp theo, bạn chọn Layout và chọn vào công cụ Formula nằm ở bên phải màn hình để bắt đầu phép tính.

cach-tinh-tong-trong-word-nhanh-nhat-ma-ban-nen-biet-1

Chọn Layout

Bước 3: Khi cửa sổ Formula được hiển thị, hàm tính =SUM(LEFT) sẽ được điền sẵn. Lúc này, bạn chỉ cần nhấn nút Ok để phép tính tổng trong Word được thực hiện.

Đối với trường hợp bạn áp dụng hàm khác, bạn hãy nhập dấu = vào ô Formula. Tiếp theo, bạn chọn vào Paste Function rồi tiếp tục chọn SUM thì hàm SUM() sẽ được tự động nhập dấu = vào tại ô Formula.

Như vậy là bạn chỉ cần nhập vị trí của các ô trong bảng Word mà bạn muốn tính tổng là được.

cach-tinh-tong-trong-word-nhanh-nhat-ma-ban-nen-biet-2

Nhập vị trí của các ô trong bảng Word

Ví dụ: Hãy tính tổng số sinh viên đăng ký thi TOEIC (tất cả trình độ). Lúc này, bạn hãy nhập hàm tính tổng trong word với công thức như sau: =SUM(LEFT). Ở đây chúng ta sử dụng hàm LEFT là vì những giá trị cần tính đang nằm ở bên trái của ô kết quả.

Lưu ý: Phải nhập dấu = vào trước công thức để phép tính được thực hiện.

cach-tinh-tong-trong-word-nhanh-nhat-ma-ban-nen-biet-3

Phải nhập dấu = vào trước công thức

Number Format: Đây là định dạng số. Sẽ có một số trường hợp bạn sử dụng đến tính năng này để xác định kiểu định dạng cho giá trị hiển thị.

Xem thêm: Chia sẻ cách chèn Logo vào Word “dễ như trở bàn tay”

Tính tổng trong Word bằng tham chiếu hàng và cột

Bên cạnh cách tính tổng trong Word bằng tham chiếu vị trí thì các bạn có thể tiến hành tham chiếu hàng và cột. Với cách tính được thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn click chuột vào ô trong bảng word mà bạn muốn hiển thị kết quả.

Bước 2: Sau đó, bạn chọn Layout và chọn vào công cụ Formula.

Bước 3: Ngay sau đó, cửa sổ Formula sẽ được hiển thị. Lúc này, bạn thay công thức mặc định ở ô Formula thành công thức =SUM(X1:Xn).

Trong đó:

  • X là tên cột trong bảng Word mà bạn muốn tham chiếu
  • n là tên hàng trong bảng Word mà bạn muốn tham chiếu

Bước 4: Sau khi đã nhập công thức hoàn tất, bạn nhấn nút Ok để phép tính được thực hiện.

Như ví dụ trong bảng bên dưới, khi bạn muốn tính tổng số sinh viên có trình độ là B1. Vậy bạn hãy tiến hành tham chiếu lên các cột và hàng rồi xác định chính xác vị trí của ô cần tính tổng.

Tại ô D5 trong bảng, bạn hãy nhập vào công thức như sau: =SUM(D2:D4)

cach-tinh-tong-trong-word-nhanh-nhat-ma-ban-nen-biet-4

Nhập công thức vào

Xem thêm: Cách chuyển CAD sang Word đơn giản nhất hệ mặt trời

Lưu ý:

Khi bạn muốn tính tổng cho nhiều hàng trong bảng, hãy áp dụng công thức sau đây:

=SUM(SUM(<vị trí hàng thứ nhất>), SUM(<vị trí hàng thứ hai>), …, SUM(<vị trí hàng thứ n>))

Khi bạn muốn tính tổng cho nhiều cột trong bảng, hãy áp dụng công thức sau đây:

=SUM(SUM(<vị trí cột thứ nhất>), SUM(<vị trí cột thứ hai>), …, SUM(<vị trí cột thứ n>))

Khi bạn muốn tính tổng cho một cột và một hàng trong bảng, hãy áp dụng công thức sau đây:

=SUM(SUM(<vị trí cột>), SUM(<vị trí hàng>)).

Hãy nhớ loại trừ đi giá trị giao nhau giữa cột và hàng trong bảng nếu có nhé!

Đó là cách tính tổng trong Word nhanh nhất mà bạn nên biết mà Techcare Đà Nẵng vừa hướng dẫn chi tiết đến các bạn. Hy vọng rằng đây là những thông tin hữu ích giúp bạn thực hiện phép tính nhanh chóng và chính xác nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger Techcare Gọi trực tiếp
Gọi trực tiếp
Bán Laptop
Sửa Laptop

Main Menu