Bên cạnh tài khoản cá nhân, Zalo còn hỗ trợ cho những doanh nghiệp loại tài khoản Zalo Official Account hay còn được gọi là Zalo OA. Vậy bạn có biết Zalo OA là gì? Cách tạo tài khoản Zalo OA như thế nào? Hãy theo dõi những chia sẻ dưới đây từ Techcare Đà Nẵng để có câu trả lời nhé!

Zalo OA là gì?

Zalo OA là gì? Tài khoản OA Zalo là gì? Zalo Official Account là gì? Đây là một trang được Zalo phát triển dành cho các tổ chức, doanh nghiệp với mục đích hỗ trợ kinh doanh tốt nhất. Cũng tương tự với Fanpage trên Facebook, là tài khoản được các doanh nghiệp liên lạc, chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Bạn có thể tạo cho mình một tài khoản Zalo OA. Sau đó, đăng tải các sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng này một cách đơn giản và nhanh chóng nhất.

Zalo OA là gì?

Zalo OA là gì?

Zalo Official Account gồm có các loại nào?

Zalo Official Account gồm có 3 loại tài khoản được sử dụng với các mục đích, ưu đãi riêng. Còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của người dùng để chọn tạo 1 trong 3 loại tài khoản Zalo OA như sau:

Zalo Official Account gồm có các loại nào?

Zalo Official Account gồm có các loại nào?

Zalo Official Account Doanh nghiệp:

  • Được tạo ra nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Cung cấp cho khách hàng các thông tin sản phẩm, giá cả, chương trình khuyến mãi, hỗ trợ kỹ thuật, chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm.
  • Cung cấp các tính năng như chat trực tiếp với khách hàng, gửi tin nhắn tự động, quản lý bán hàng, quản lý đơn hàng.

Zalo Official Account Nội dung:

  • Được tạo ra để chia sẻ các nội dung như tin tức, bài viết, hình ảnh, video với người dùng.
  • Các chủ đề nội dung có thể rất đa dạng, từ giải trí, thể thao, kinh tế, xã hội đến chuyên môn và chuyên ngành.
  • Các tài khoản này thường được quản lý bởi các tác giả, nhà báo, blogger, influencer, chuyên gia trong lĩnh vực nội dung.

Zalo Official Account Cơ quan nhà nước:

  • Được tạo ra để cung cấp thông tin về các hoạt động của các cơ quan, tổ chức nhà nước cho người dân.
  • Các thông tin bao gồm thông tin về chính sách, pháp luật, quy định, thủ tục hành chính, dịch vụ công.

Ngoài cung cấp thông tin, các tài khoản này còn có thể được sử dụng để giải đáp thắc mắc, tiếp nhận đóng góp ý kiến của người dân, quản lý và cung cấp các dịch vụ công trực tuyến.

Tất cả các loại Zalo Official Account đều cung cấp cho người dùng các tính năng quản lý, theo dõi và thống kê về hoạt động tài khoản của mình. Từ đó giúp họ có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình trên nền tảng Zalo.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo OA từ A - Z

Bạn muốn tạo tài khoản OA Zalo? Hãy thực hiện theo các thao tác đơn giản được Techcare chia sẻ chi tiết như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào đường dẫn sau đây để tạo tài khoản Zalo OA:

http://oa.zalo.me/manage

Bước 2: Để thực hiện cách tạo zalo official account, bạn phải đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân trước.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo OA từ A - Z

Hướng dẫn cách tạo tài khoản Zalo OA từ A - Z

Bước 3: Sau khi đăng nhập hoàn tất, bạn chọn vào nút Tạo Official Account rồi chọn loại tài khoản muốn tạo.

Tại đây, bạn chọn vào 1 trong 3 loại tài khoản: Doanh nghiệp, Nội dung hoặc Cơ quan nhà nước.

zalo-oa-la-gi-cach-tao-tai-khoan-zalo-oa-don-gian-nhat-4

Bước 4: Tại đây, bạn hãy nhập vào các thông tin yêu cầu để đảm bảo đúng với tổ chức, doanh nghiệp của bạn. Gồm có Danh mục hoạt động, Tên Official Account, Thông tin giới thiệu, Địa chỉ doanh nghiệp, Ảnh đại diện, ảnh bìa.

Lưu ý:

Có một số tiêu chí đối với hình ảnh đăng tải lên như sau:

  • Ảnh đại diện: 150x150 pixels, dung lượng <1MB và có kiểu định dạng .png hoặc .jpg.
  • Ảnh bìa: 320x350 pixels, có vùng an toàn là 320x180 pixel, dung lượng hình ảnh >1MB và có kiểu định dạng là .png hoặc .jpg.

Sau khi nhập các thông tin vào hoàn tất, bạn chỉ cần nhấn nút Tạo tài khoản OA là thành công.

zalo-oa-la-gi-cach-tao-tai-khoan-zalo-oa-don-gian-nhat-5

Bật mí cách sử dụng tài khoản Zalo OA hiệu quả nhất mà bạn nên biết

Sau khi tạo tài khoản Zalo OA thành công, bạn nên tham khảo cách sử dụng tài khoản Zalo OA hiệu quả được Techcare chia sẻ như sau:

+ Mời bạn bè quan tâm: Mỗi ngày, mỗi tài khoản Zalo Official Account sẽ được mời bạn bè quan tâm tối đa là 20 người. Do đó, bạn không nên bỏ qua tính năng này để có thể thu hút được thêm nhiều khách hàng mục tiêu vào trang của bạn.

+ Sử dụng mã QR: Mã QR sẽ hỗ trợ cho quá trình đến trang Zalo OA của người dùng thuận tiện và nhanh chóng nhất. Vì vậy, bạn hãy chia sẻ mã QR trang của mình lên các trang mạng xã hội để tiếp cận nhiều đối tượng.

+ Chạy quảng cáo trên Zalo: Đây là một trong những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả được nhiều tổ chức, doanh nghiệp áp dụng. Vì khi chạy quảng cáo, khả năng phủ sóng thương hiệu trên thị trường rộng rãi hơn. Qua đó, giúp tăng lượt xem trang và thúc đẩy doanh thu của doanh nghiệp tăng lên đáng kể.

Bên cạnh đó, để tạo niềm tin cho khách hàng của mình và tăng độ nhận diện thương hiệu. Bạn cũng đừng quên chia sẻ các thông tin hữu ích lên trang nhật ký.

Trên đây là những thông tin về nền tảng Zalo OA được chia sẻ từ hệ thống Techcare Đà Nẵng. Hy vọng qua đây đã giúp cho các bạn hiểu rõ hơn về khái niệm Zalo OA là gì cũng như biết cách tạo tài khoản Zalo OA để hỗ trợ cho quá trình bán sản phẩm, dịch vụ hiệu quả nhé!