Gộp ô trong Excel sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tạo và quản lý các trang tính. Với một số cách gộp ô trong Excel đơn giản nhất sẽ được Techcare Đà Nẵng hướng dẫn chi tiết ngay sau đây. Mời các bạn cùng theo dõi ngay nhé!

Những lợi ích của gộp ô trong Excel là gì?

Group trong Excel hay còn được gọi là gộp ô trong Excel. Đây là một tính năng vô cùng quen thuộc đối với những người dùng thường xuyên sử dụng chương trình này. Với rất nhiều sự hữu ích mà tính năng này mang lại cho người dùng. Điển hình như sau:

  • Giúp cho bảng tính trở nên rõ ràng và đẹp mắt hơn.
  • Quá trình tìm kiếm dữ liệu trong bảng tính nhanh chóng hơn, giúp tiết kiệm thời gian đáng kể.
  • Hỗ trợ cho quá trình sắp xếp, quản lý dữ liệu hiệu quả.

Những lợi ích của gộp ô trong Excel là gì?

Vậy làm thế nào để gộp ô trong excel? Các bạn hãy tiếp tục theo dõi những chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé!

Hướng dẫn cách gộp ô trong excel đơn giản nhất

Gộp hàng trong Excel bằng tính năng Group

Các bạn có thể sử dụng tính năng Group trong Excel để gộp hàng một cách dễ dàng nhất. Với các bước thực hiện đơn giản như sau:

Bước 1: Bạn mở file Excel có nhóm dữ liệu cần gộp lên trên máy tính. Sau đó, bạn tô đen vị trí hàng mà bạn có nhu cầu gộp. Hãy nhấn giữ và rê chuột để chọn các hàng. Tại thanh công cụ, bạn chọn thẻ Data để tiếp tục.

Bước 2: Tại phần Outline, bạn nhấn vào biểu tượng tam giác ngược nằm bên dưới tính năng Group để gộp các hàng vừa chọn. Hoặc các bạn cũng có thể thực hiện nhanh chóng hơn thông qua tổ hợp phím Shift + Alt + phím mũi tên sang phải.

Bước 3: Ngay sau đó, những hàng mà bạn đã chọn ở trên sẽ được gộp chung lại với nhau. Đồng thời, sẽ có một thanh dọc hiển thị bên cạnh những hàng vừa được gộp dữ liệu đó. Các bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng dấu - bên dưới thanh để ẩn đi các hàng đó nếu bạn muốn.

Bước 4: Đối với trường hợp bạn muốn những hàng đó hiển thị trở lại, bạn hãy nhấn vào biểu tượng dấu cộng nằm ở thanh dọc là xong.

Chỉ với một vài thao tác đơn giản ở trên là các bạn đã gộp hàng trong Excel đối với những hàng dữ liệu mà bạn muốn thành công!

Gộp cột trong Excel bằng tính năng Group

Không chỉ gộp hàng mà các bạn cũng có thể gộp các cột trong bảng tính Excel nếu muốn thông qua tính năng Group này. Với các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cũng mở bảng tính có các cột dữ liệu cần gộp lên. Sau đó, bạn bôi đen lên cột đầu tiên mà bạn muốn gộp. Lúc này, hãy nhấn giữ và rê chuột để chọn những cột tiếp theo. Nhấn vào thẻ Data trên thanh công cụ để tiếp tục.

Bước 2: Tại phần Outline, bạn tìm kiếm và chọn vào biểu tượng mũi tên hướng xuống nằm bên dưới mục Group. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể dùng đến tổ hợp phím Shift + Alt + phím mũi tên sang phải.

Bước 3: Ngay sau đó, những cột mà bạn vừa chọn ở trên sẽ được gộp lại. Tương tự như trên, ở trên các cột bạn vừa gộp sẽ có một thanh ngang được hiển thị. Các bạn có thể nhấn vào biểu tượng dấu - nằm cuối thanh ngang để ẩn đi những cột vừa gộp.

Hoặc bạn nhấn vào biểu tượng dấu + khi cần hiển thị lại những cột này.

Đó là những cách gộp ô trong Excel đơn giản và nhanh chóng nhất mà Techcare Đà Nẵng muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng rằng đây là những thủ thuật hay giúp ích cho các bạn khi thao tác trên Excel nhé!