Techcare
Techcare
Techcare
Techcare
Techcare

Cách sửa lỗi This video file cannot be played (error code: 224003)

error-code-224003

Có nhiều trường hợp mà bạn có thể gặp phải tình trạng không thể xem video khi sử dụng trình duyệt Google Chrome. Khi xảy ra sự cố, trên màn hình sẽ xuất hiện thông báo với nội dung “This video file cannot be played (error code: 224003).” Hôm nay, chúng tôi tại Techcare – Trung tâm sửa chữa laptop tại Đà Nẵng sẽ chia sẻ đến các bạn một số phương pháp đơn giản nhất để khắc phục lỗi này.

Kiểm tra và cập nhật Google Chrome với phiên bản mới nhất

Techcare khuyến nghị rằng, để khắc phục lỗi “This video file cannot be played (error code: 224003)” trên máy tính của bạn, bạn nên thực hiện bước đầu tiên là kiểm tra và cập nhật trình duyệt Google Chrome lên phiên bản mới nhất.

Xem thêm: Cách chèn nhạc vào video trên máy tính

Xem thêm: Phần mềm chỉnh sửa video trên máy tính

Trình duyệt Chrome tự động cập nhật phiên bản mới nhất sau mỗi lần tải xuống và cài đặt. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể xảy ra trường hợp tính năng tự động cập nhật bị tắt trong quá trình sử dụng. Điều này có thể làm cho trình duyệt không nhận diện và áp dụng các phiên bản mới nhất một cách tự động.

Bước 1: Vào Giới thiệu về Google Chrome

Bạn hãy bắt đầu bằng cách nhấp vào biểu tượng ba chấm nằm ở góc phải của trình duyệt Google Chrome. Tiếp theo, thực hiện một lựa chọn thông minh bằng cách di chuyển con trỏ của bạn đến mục “Trợ giúp” và sau đó chọn “Giới thiệu về Google Chrome“.

error-code-224003

Bước 2: Kiểm tra và tiến hành cập nhật phiên bản Google Chrome

Ngay sau đó, một giao diện mới sẽ xuất hiện, hiển thị thông tin về phiên bản của Google Chrome trên máy tính của bạn. Nếu bạn thấy có một dấu tích màu xanh xuất hiện, điều này có nghĩa là trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất.

error-code-224003

Trong trường hợp máy tính của bạn vẫn đang sử dụng phiên bản cũ của trình duyệt Chrome, bạn chỉ cần chọn mục “Chạy lại” để bắt đầu quá trình cập nhật.

Xem thêm: Tắt tự phát video trên Facebook

Xóa bộ nhớ cache và cookie để sửa lỗi error code: 224003

Khi bạn đã kiểm tra và chắc chắn rằng trình duyệt Chrome trên máy tính của bạn là phiên bản mới nhất. Bạn hãy tiến hành Xóa bộ nhớ cache và cookie với các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào mục Xóa dữ liệu duyệt Web

Bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm nằm ở góc trên bên phải của trình duyệt Chrome. Sau đó, bạn chọn vào Công cụ khác và chọn Xóa dữ liệu duyệt Web.

Bên cạnh đó, còn có cách mở mục Xóa dữ liệu duyệt Web mà các bạn có thể sử dụng. Đó là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Del.

error-code-224003

Bước 2: Xóa dữ liệu duyệt web

Khi đó, bạn hãy chọn phần “Cơ bản“. Trong mục phạm vi thời gian, hãy lựa chọn tùy chọn “Từ trước đến nay“. Sau đó, bỏ chọn ở mục “Lịch sử duyệt web” và nhấn vào mục “Xóa dữ liệu”.

error-code-224003

Xem thêm: Cắt video trực tuyến

Tắt tiện ích mở rộng để sửa lỗi This video file cannot be played

Có thể rằng các tiện ích mở rộng đang cài đặt trên máy tính của bạn là nguyên nhân gây ra lỗi mã error code: 224003. Để xác định xem liệu đó có phải là nguyên nhân của lỗi này hay không, bạn có thể sử dụng chế độ duyệt web ẩn danh. Chế độ này không chỉ hỗ trợ người dùng duyệt web một cách riêng tư mà còn mặc định tắt tất cả các tiện ích mở rộng. Khi bạn mở trình duyệt trong chế độ ẩn danh, thông thường nó sẽ không sử dụng thông tin từ các tiện ích mở rộng đã cài đặt, giúp bạn kiểm tra xem liệu lỗi có phải xuất phát từ chúng hay không.

Để kiểm tra xem liệu tiện ích mở rộng có là nguyên nhân gây lỗi hay không, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + N để mở một cửa sổ duyệt ẩn danh mới. Sau đó, bạn hãy dán đường dẫn của video gặp lỗi vào đây và nhấn Enter. Nếu video vẫn phát bình thường trong chế độ này, có khả năng cao là một tiện ích mở rộng đã gây cản trở đối với quá trình phát video.

error-code-224003

Để khắc phục được tình trạng này, bạn dán trên thanh tìm kiếm của trình duyệt Chrome cú pháp như sau chrome://extensions. Bạn nhấn Enter để tiếp tục.

error-code-224003

Sau đó, bạn hãy tắt từng tiện ích mở rộng từ trái sang phải để vô hiệu hóa chúng, sau đó thử phát lại video. Nếu video được phát bình thường, có thể tiện ích mà bạn vừa tắt là nguyên nhân của sự cố. Trong trường hợp này, nếu tiện ích đó quan trọng đối với bạn, bạn có thể để tắt nó mỗi khi xem video. Tuy nhiên, nếu không quan trọng, tốt nhất là xóa tiện ích đó khỏi máy tính để tránh sự cố tương tự trong tương lai.

error-code-224003

Xem thêm: Ghép video online

Xóa tất cả dữ liệu của Google Chrome

Nếu bạn đã thử những cách trên mà không có hiệu quả, bạn có thể cân nhắc đến việc xóa tất cả dữ liệu của trình duyệt Chrome. Tuy nhiên, lưu ý rằng việc này có thể mang lại kết quả, nhưng bạn sẽ cần phải khôi phục lại những cài đặt quan trọng sau đó. Thông tin như dấu trang, phông chữ và mật khẩu đã lưu trữ sẽ được giữ nguyên. Dưới đây là cách thực hiện thao tác xóa tất cả dữ liệu của trình duyệt Chrome:

Bước 1: Bạn chọn vào biểu tượng dấu 3 chấm rồi chọn Cài đặt.

error-code-224003

Bước 2: Tiến hành đặt lại và dọn dẹp

Bạn chọn vào mục nâng cao rồi chọn vào phần Đặt lại và dọn dẹp.

error-code-224003

Tiếp theo, bạn chọn vào dòng Khôi phục cài đặt về mặc định ban đầu.

error-code-224003

Chọn vào mục Đặt lại các tùy chọn cài đặt để hoàn tất.

error-code-224003

Trên đây là những chia sẻ những cách sửa lỗi “This video file cannot be played (error code: 224003)” một cách chi tiết. Đây là những giải pháp hữu ích mà Techcare – Sửa chữa laptop Đà Nẵng đã cung cấp. Hy vọng rằng những hướng dẫn trên sẽ giúp mọi người khắc phục lỗi một cách thành công. Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào hoặc vấn đề không được giải quyết, đều khuyến nghị mang laptop đến trực tiếp để được kiểm tra và khắc phục sự cố kịp thời.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger Techcare Gọi trực tiếp
Gọi trực tiếp
Bán Laptop
Sửa Laptop

Main Menu